Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

7 lỗi dẫn đến sự thay đổi thứ hạng từ khóa khi SEO


SEO – một công việc bao gồm quá nhiều công đoạn. Bởi vậy, chắc chắn một điều rằng bạn đã từng mắc lỗi, không chỉ một, mà là nhiều lần như thế dẫn đến thứ hạng từ khóa bị thay đổi. Tuy nhiên những lỗi ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa này đều có thể khắc phục được.

1. Không tối ưu được thẻ Title và thẻ Meta Description


Thẻ title và meta description đưa ra cái nhìn tổng quan nhất về trang. Nhấn mạnh từ khóa, sơ lược nội dung, đó là những gì thẻ Title và Meta Description mô tả với công cụ tìm kiếm. Và ngay cả người đọc khi nhìn vào đó cũng đã hình dung được vấn đề ta sẽ nói trong trang. Nếu không làm tốt điều này thứ hạng từ khóa của bạn chỉ lẹt đẹt ở top dưới mà thôi. Tối ưu 2 thẻ này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tăng một phần sức mạnh trong việc cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.


2. Chọn bừa từ khóa, không có sự nghiên cứu và phân tích

Tối ưu website, công việc không phải ai cũng làm được, kể cả một số người tự nhận mình là chuyên gia SEO cũng khó mà làm tốt. Đơn giản họ nghĩ rằng chỉ cần đẩy được từ khóa lên TOP thì ta là Pro. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh một điều là SEO từ khóa lên TOP để làm gì, khi nó không mang lại hiệu quả cho website? Việc lực chọn từ khóa để SEO không phải thích thì chọn, mà cần cả một quá trình nghiên cứu và phân tích những cụm từ phù hợp với nội dung của website và cả nhu cầu tìm kiếm cả khách hàng nữa.


3. Nội dung kém chất lượng hoặc bị trùng lặp

“Content is King” – câu nói cửa miệng cũng là phương châm trong quá trình làm SEO của các SEOer. Nội dung chính là cái lõi cốt yếu của một website. Website không có nội dung hoặc nội dung kém chất lượng thì chẳng ai muốn ghé vào làm gì. Bởi có ghé vào thì họ cũng không tìm kiếm được điều gì phù hợp với mong muốn của họ, ngay cả Bot của Google cũng không thích điều này. Dựa vào tỉ lệ Bounce Rate, Google sẽ có đánh giá về nội dung website của bạn, tỉ lệ Bounce Rate càng cao nghĩa là nội dung website của bạn “không ra gì”. Hãy xem mối liên hệ giữa SEO và Content qua bài viết Sự phối hợp ăn ý giữa SEO và Content Marketing nhé !



Google Panda sẽ “xử” website trùng lặp nội dung

Website của bạn đầy rẫy những bài viết dài , nội dung hay hấp dẫn người đọc nhưng vẫn bị đánh giá thấp? Lý do ư, đó là nội dung đó là copy, sao chép từ những người khác hoặc bạn đã để nội dung các trang giống nhau. Điều này không tốt chút nào, nếu trong website của bạn bị trùng nội dung như vậy, Google sẽ tự chặn một hoặc nhiều trang bị trùng nội dung. Và tất nhiên sẽ chẳng có Index nào cả. Vì vậy, hãy tự tạo ra những nội dung chất lượng của riêng mình và dùng các thẻ Canonical để chỉ rõ đâu là trang gốc và dùng Redirect 301 để chuyển hướng từ các trang trùng lặp về trang gốc.

4. Không có XML Sitemap

Đi đến một thành phố lạ mà không có chỉ dẫn hoặc bản đồ, chúng ta sẽ chẳng biết đi như thế nào. Bot của Google cũng vậy, khi nó ghé thăm website, crawl, index các trang mà chẳng biết đường đi lối lại trong website của bạn thì có thể nó sẽ out rất nhanh vì “không biết đường”. Bởi vậy, hãy tạo cho website của bạn một file XML sitemap và cập nhật nó nếu như cấu trúc website có sự thay đổi.

5. Bỏ quên việc tối ưu dành cho thiết bị di động


Thời điểm hiện tại, thiết bị di động đang trở nên quá phổ biến và thứ hạng từ khóa cũng một phần bị ảnh hưởng từ việc tối ưu dành cho thiết bị di động. Google cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp tối ưu website dành cho các thiết bị di động. Vậy đừng bỏ lỡ một yếu tố nào hết, hãy làm việc này ngay để cải thiện thứ hạng từ khóa website của bạn.



6. Build Link không chiến thuật

Việc xây dựng liên kết cần có một chiến thuật rõ ràng tránh việc build link vô tội vạ, không kiểm soát. Xây dựng liên kết nội bộ trong trang để điều hướng Bot Google index các bài viết, chuyên mục và đi khắp ngõ ngách trong website của chúng ta. Và hơn nữa, việc điều phối link hợp lý cũng khiến người đọc ở lại website của chúng ta lâu hơn và view nhiều trang hơn. Điều đó khiến Google nghĩ rằng nội dung của chúng ta là chất lượng và sẽ đánh giá cao trên kết quả tìm kiếm. Đó là link nội bộ, còn đối với việc build link từ bên ngoài (gọi là backlink), hãy tạo backlink từ những trang uy tín trong ngành hoặc từ những trang liên quan, có các chỉ số DA,PA, Trust cao,tránh việc build link ở những website, diễn đàn có chỉ số Spam core cao.

7. Sử dụng các file Flash

Bot Google không thích các trang có dữ liệu Flash, vì nó không thể đọc hết được nội dung trong đó. Cũng giống như bản thân chúng ta vậy, chúng ta không thích 1 cuốn sách nếu như biết chúng ta chỉ đọc được một nửa và nửa còn lại chúng ta không thể đọc. Bởi vậy, hãy hạn chế tối đa việc sử dụng các file flash để quảng cáo hoặc tạo ra những trang HTML để thay thế. Điều đó sẽ tốt cho website của bạn.

8. Đừng nghĩ chỉ cần SEO với Google là đủ




Có lẽ 90% những người làm SEO đều nghĩ, người đọc chỉ tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm của Google và họ đã bỏ qua các công cụ tìm kiếm khác như Bing, Yahoo, Ask,… Tập chung vào Goole là đúng vì hầu như ở Việt Nam người dùng thường sử dụng công cụ tìm kiếm của Goole mà thôi. Tuy nhiên, không phải các công cụ khác không phải không được sử dụng bao giờ. Vậy nên hãy sử dụng nhiều công cụ tìm kiếm để đưa thông tin tiếp cận với khách hàng thì lợi ích mang lại sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét