Trong khi các chiến dịch như chiến dịch PPC, chiến dịch truyền thông xã hội,… là cách thức tuyệt vời cho việc tăng lượng truy cập của khách hàng tiềm năng vào website nhưng bạn lại không thể làm được gì để thực sự chuyển đổi những khách hàng này thành người mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Trong phần 1 , chúng ta đã tìm hiểu về 3 trong 6 thủ thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong mùa Giáng sinh. Đến bài viết hôm nay, 3 thủ thuật còn lại sẽ dần được khám phá nhé!
4. Cung cấp các sản phẩm bổ sung
Thay vì chỉ cung cấp một số sản phẩm nhất định, bạn có thể mang đến cho khách hàng của mình một số sản phẩm bổ sung, sản phẩm có liên quan để làm thỏa mãn hành trình mua sắm của nó. Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi và thích thú nếu như có thể mua được toàn bộ những thứ mình cần trên cùng một trang web chứ không phải mất công tìm kiếm ở nhiều địa chỉ webiste khác nhau. Nó sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian từ khâu tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm đến cả khâu thanh toán và nhận hàng.
Để làm được điều đó, bạn có thể cài đặt các công cụ: khi mà khách hàng kích xem một sản phẩm, trang web của bạn sẽ hiển thị ở bên dưới hàng loạt các sản phẩm liên quan mà khách hàng có thể quan tâm để họ tiếp tục xem, tiếp tục trải nghiệm mua sắm và thêm chúng vào giỏ hàng nếu như ưng ý.
Vào thời điểm Giáng sinh, đây là một cơ hội tuyệt vời để thực hiện thủ thuật này bởi lẽ khách hàng luôn muốn tìm kiếm rất nhiều sản phẩm đa dạng chứ không chỉ riêng một hay hai sản phẩm nhất định nào.
5. Cung cấp chính sách vận chuyển và giao nhận hàng
Vào một ngày lễ trọng đại như Giáng sinh, vấn đề mà nhiều người quan tâm đặc biệt, đó là họ có được nhận sản phẩm vào đúng thời gian mà họ mong muốn hay không. Họ sẽ rất hài lòng nếu như có thể cẩn thận lựa chọn quà tặng và nhìn thấy nó dưới gốc cây thông noel vào đúng ngày Giáng sinh.
Thay vì chỉ cung cấp thông tin về các chính sách mua hàng sau khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ, bạn có thể cho khách hàng thấy điều đó sớm hơn để tạo dựng lòng tin và tăng khả năng mua hàng của họ. Thông tin về chính sách mua hàng có thể bao gồm thông tin vận chuyển (Chi phí, phương thức,…) và thông tin giao nhận hàng (cách thức giao nhận, thời gian nhận hàng,…).
6. Luôn làm hài lòng những khách hàng trung thành của bạn
Những khách hàng trung thành thường xuyên mua hàng tại cửa hàng của bạn sẽ mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần so với những khách hàng mới. Do đó, điều quan trọng là bạn cần tập trung vào việc giữ chân khách hàng trung thành của mình và luôn làm họ cảm thấy hài lòng, vui vẻ.
Để làm được điều đó, bạn nên dành cho họ những ưu tiên nhất định, giới thiệu cho họ các chương trình giảm giá, các chương trình mua sắm có lợi nhất. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các dịch vụ email tự động để gửi thông tin nhắc nhở đến khách hàng sau khoảng ba hoặc sáu tháng từ lần tương tác cuối cùng với website. Điều đó sẽ khuyến khích họ quay trở lại trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng trực tuyến của bạn.
Trên đây là những lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn trong vài tuần còn lại trước Giáng sinh. Bạn có thể sử dụng chúng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và khả năng bán hàng cho khách hàng của mình. Bây giờ đã là đầu tháng 12 rồi nhưng bạn vẫn còn có thời gian để thực hiện các thủ thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong mùa Giáng sinh này. Hãy hành động thật nhanh chóng và hiệu quả để gia tăng doanh số và khai thác tối đa cơ hội trong dịp lễ đặc biệt này nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét